Trang

Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010

BÁO CÁO SỐ 3 CỦA NHÓM NGUYỄN QUANG THẠCH

BÁO CÁO SỐ 3 CỦA NHÓM NGUYỄN QUANG THẠCH

Kính thưa các bác, cô chú và các bạn

Trong Báo số 2 chúng tôi đã thông báo số tiền dư sau khi đã ủng hộ cho đồng bào Miền Trung từ ngày 25-29 là 16.177.000 VND. Chúng tôi đã liên lạc với một số trường học tại 2 huyện Hương Khê và Vũ Quang để tìm kiếm những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm giúp đỡ các em và giải ngân số tiền còn lại.

Thay mặt nhóm khởi xướng chương trình quyên góp ủng hộ Miền Trung và những nhà hảo tâm trong và ngoài nước, tôi đã đến trực tiếp ủng hộ cho các trường hợp dưới đây:
1. Ủng hộ em Nguyễn Thị Hiền, học sinh 4B trường Tiểu học Hương Giang 1 7.000.000 VND http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/xot-xa-be-gai-hoc-gioi-xin-an-tung-ngay-c46a336381.html. Sở dĩ tôi em Hiền được ủng hộ số tiền tương đối lớn vì em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Số tiền do thầy Phạm Quang Dũng, hiệu trưởng nhà trường, gửi tiết kiệm để lấy tiền lãi mua gạo hàng tháng cho em Hiền ăn học (di động của thầy Dũng 0915.401.358). Tôi đã cam kết với em Hiền là gia đình chúng tôi sẽ ủng hộ sách vở cho em ăn học cho đến hết cấp 2.

2. Ủng hộ mẹ con chị Phạm Thị Xuân và mẹ chị Xuân là bà Nguyễn Thị Thảo (92 tuổi) hộ nghèo thứ 2 của thôn, những người đã cưu mang em Hiền trong thời gian qua. Do ngoài kế hoạch nên tôi chỉ có thể ủng hộ mẹ con chị Xuân 500.000 VND. Đặc biệt, chị Xuân phải đi mượn nhà người khác để ở nhưng vẫn cưu mang em Hiền (lá rách ít đùm lá rách nhiều)

.
3. Ủng hộ mẹ con em Đậu Thị Thủy học sinh lớp 7C trường THCS Hương Giang 1.500.000 VND. Em Thủy không có bố. 2 mẹ con em sống trong ngôi nhà tranh, trong nhà em không có tài sản nào trị giá 100.000 VND. Khi chúng tôi đến nhà, cả 2 mẹ con đang đi đốn củi, số tiền đã chuyển đến em qua Hiệu phó của nhà trường-cô Phan Thị Giang.

4. Ủng hộ mẹ con chị Lê Thị Mạo và Lê Thị Huyền thôn 11 xã Hương Giang 1.500.000 VND. Chị Mạo bị mù từ năm 2001 và chồng đã mất. Hàng ngày, sau giờ học em Huyền phải đi làm thuê cuốc mướn để nuôi thân và mẹ của mình.

5. Ủng hộ chị Bùi Thị Thập, thôn 8 xã Hương Giang, người đã giúp xóm làng chạy lũ nên bị gãy chân 200.000 VND.

6. Ủng chị Nguyễn Thị Lam và 3 đứa con mồ côi bố (xóm 7, xã Hà Linh, huyện Hương Khê) 1.000.000 VND. Chồng chị Lam bị điện giật chết trong quá trình đi giúp đỡ xóm làng chạy lũ http://dantri.com.vn/c167/s167-435421/can-nuoc-mat-khi-chong-con-chet-vi-cuu-dan-trong-lu.htm . Vào thời điểm tôi đến nhà chị Lam, đã có nhiều người chia sẻ mất mát của gia đình chị bằng tiền và do nguồn lực có hạn nên tôi chỉ có thể ủng hộ chị Lam số tiền như trên.

7. Ủng hộ gia đình anh Nguyễn Văn Giáo và Nguyễn Thị Châu xóm Tân Thành xã Hương Trạch huyện Hương Khê-Hà Tĩnh 800.000 VND. Trong quá trình đi giao tiền ủng hộ, được lái xe của công ty Hà Thành-thành phố Hà Tĩnh giới thiệu trường hợp anh Giáo. Vợ chồng anh Giáo và đứa con 3 tuổi đang sống nhờ nhờ của 2 em ruột. Nhà anh giáo sát bờ sông Ngàn Sâu nên đã bị lũ quét phá hủy hoàn toàn. Trong 2 năm nay, chị Châu vừa phải đi kiếm tiền nuôi cả chồng lẫn con vừa phải làm nhiệm vụ y tá cho chồng. Hàng ngày chị phải vệ sinh cho nửa phần thân đang bị hoại tử. Mỗi tuần hết 2 kg bông, do quá nghèo nên nhiều mảnh bông được tái sử dụng đến lần thứ 2. Anh Giáo đang rất cần tấm lòng của mọi người.

8. Ủng hộ em Nguyễn Thị Sen lớp 8B trường THCS Đồng Lạng huyện Đức Thọ-Hà Tĩnh với 1.500.000 VND. Em Sen đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Mẹ em vừa mất được hơn 100 ngày. Chị em làm công nhân giày da ở Bình Dương không đủ lương nuôi bản thân. Khi mẹ Sen mất, trong nhà chỉ còn 20.000, họ hàng và lối xóm đã quyên góp ma chay cho mẹ. Rất may, sau khi mẹ Sem mất, họ hàng, xóm làng và chính quyền địa phương đã quyên góp và xây cho em một ngôi nhà lợp ngói rộng khoảng 25 m2. Em đã có nhà ở nhưng hiện không có thu nhập gì ngoài 2 sào ruộng nhờ anh trai tàn tật của mẹ cày giúp. Mỗi năm, 2 sào ruộng ở nơi đây chỉ cho sản lượng khoảng 400 kg thóc. Sen đang phải đối mặt với thiếu gạo hàng ngày, mong rằng các tấm lòng hảo tâm góp cho em khoảng 10.000.000 để em có thể có 1 sổ tiết kiệm mua gạo ăn hàng tháng và tiếp tục học tập. Em Sen thường xuyên là học sinh tiên tiến của trường.

9. Ủng hộ em Võ Đức Anh lớp 4 A trường tiểu học Đức Hòa-Đức Thọ-Hà Tĩnh 1.500.000 VND. Em Anh bị dị tật và mẹ em cũng bị dị tật đang nuôi em một mình. Nhà cửa nhà em khá khang trang nhờ thừa kế của ông bà ngoại và cậu ruột duy nhất của ông bà đã hy sinh.

TỔNG KẾT CHI TIÊU

1. Số tiền đã ủng cho 9 trường hợp là: 7.000.000 + 4 trường hợp x 1.500.000 + 1.000.000+800.000 + 500.000 + 200.000 = 15.500.000 VND.
2. Kinh phí đi lại: 1 vé tàu 215.000 VND ( Hà Nội-Vinh) + 1 vé xe 140.000 VND (Vinh-Hà Nội) + 200.000 VND (tiền ăn uống cho 2 người/1 ngày) = 555.000 VND.
3. Số tiền dư: cộng 1 + 2 = 16.055.000 VND. Số tiền dư sau chuyến đi là 16.177.000 - 16.055.000 = 122.000 VND.

Theo bảng sao kê tài khoản, ngày 29/10/2010, tôi lại nhận từ tài khoản có tên LE NGOC TOAN ủng hộ 1.000.000 VND cho đồng bào Miền Trung. Vậy tổng số tiền tôi đang giữ là 1.122.000 VND. Tôi đề nghị anh LE NGOC TOAN cho xin địa chỉ và chức danh để tôi đưa lên blog của nhóm và xin phép anh cho tôi chuyển số tiền 1.000.000 của anh cho gia đình anh Giáo như trình bày ở trên. Nếu anh LE NGOC TOAN đồng ý, số tiền sẽ chuyển cho gia đình anh Giáo là: 1.122.000 VND.

LỜI CẢM ƠN

Trong chuyến hỗ trợ lần thứ 2 này, tôi đã được anh Lê Kinh Hữu-phó giám đốc công ty Hà Thành hỗ trợ xe và lái xe đi trao tiền đến từng gia đình ở 2 huyện Hương Khê và Đức Thọ.

Được biết, trong đợt lũ vừa rồi, anh Hữu và cán bộ cộng ty Hà Thành là đơn vị đầu tiên hỗ trợ khoảng 1.000 thùng mì tôm cho 1.000 hộ dân thuộc 5 xã bị cô lập hoàn toàn gồm Sơn Hòa, Sơn Thịnh, Sơn An, Sơn Tiến và Sơn Lễ-huyện Hương Sơn-Hà Tĩnh.

Tôi xin cám ơn anh Hữu và anh Thắng-lái xe và mọi người đã tận tâm giúp đỡ chúng tôi.
XIN MỜI XEM CÁC BỨC ẢNH TẠI ĐÂY http://vimientrung.blogspot.com/2010/11/nhung-buc-anh-trong-qua-trinh-ung-ho.html

CHÚNG TÔI CŨNG XIN TẠM DỪNG MỌI HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ MIỀN TRUNG TẠI ĐÂY DO ĐÓ TÔI ĐỀ NGHỊ MỌI NGƯỜI KHÔNG TIẾP TỤC GỬI TIỀN ỦNG HỘ VÀO TÀI KHOẢN CỦA TÔI.

Nguyễn Quang Thạch
0912.188.644
sachchonongdan@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét